Yêu Cầu Chi Tiết Vị Trí Trợ Lý Sản Xuất Mới Nhất Năm 2024

Trợ lý đảm nhận toàn bộ quy trình sản xuất của công ty

Trợ lý sản xuất là ngành thuộc top những vị trí được nhiều người ứng tuyển nhất năm 2024 bởi có mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Vị trí này dành cho những người lao động năng động, sáng tạo, chăm chỉ, yêu thích môi trường làm việc chuyên nghiệp. Trong năm 2024, công việc này đã được cập nhật thêm các yêu cầu mới đối với lao động ứng tuyển.

Vị trí trợ lý sản xuất là gì?

Trước khi ứng tuyển, ta cần hiểu rõ trợ lý sản xuất là ai và họ đóng vai trò gì trong công ty, doanh nghiệp. Đây là chức vụ sẽ xuất hiện ở những công ty sản xuất ra sản phẩm ví dụ đồ dùng hay phim ảnh. Nên công việc này sẽ tiếp xúc trực tiếp với quy trình tạo sản phẩm ở công ty, nhà xưởng hay xí nghiệp.

Trợ lý sản xuất là ai?
Trợ lý sản xuất là ai?

Các trợ lý sẽ là người giám sát trong quá trình sản xuất, đảm bảo quá trình này được diễn ra suôn sẻ. Bên dưới, họ sẽ phân công nhân sự sao cho phù hợp, hỗ trợ, đốc thúc nhân viên làm việc. Bên cạnh đó là tổng kết hiệu suất công việc để báo cáo lên quản lý sản xuất, luôn cập nhật tiến độ hoặc thông báo sự cố lên cấp trên kịp thời. 

Mô tả công việc của trợ lý sản xuất chi tiết nhất 2024

Về cơ bản, công việc của một trợ lý sản xuất là đảm nhận toàn bộ quy trình sản xuất của công ty cho đến khi ra được thành phẩm. Tuy nhiên, trong đó có khá nhiều công việc chi tiết nhỏ ta cần phải nắm chắc.

Trợ lý đảm nhận toàn bộ quy trình sản xuất của công ty
Trợ lý đảm nhận toàn bộ quy trình sản xuất của công ty
  • Tiếp nhận đơn hơn hàng từ khàng cùng những yêu cầu riêng của họ. Bàn giao và truyền đạt một cách chính xác để bộ phận sản xuất bắt tay vào thực hiện.
  • Phân công nhận sự phù hợp vào vị trí sản xuất (công việc này không bắt buộc vì một số đơn vị có bộ phận sản xuất cố định, không cần phân công).
  • Kiểm tra, giám sát định kỳ để đảm bảo bộ phận sản xuất hoạt động đúng tiến độ kế hoạch được giao.
  • Đánh giá chất lượng thành phẩm thường xuyên để đảm bảo sản phẩm đưa tới tay khách hàng là tốt nhất.
  • Làm cầu nối giữa ban quản lý cấp trên và bên sản xuất để luôn có thể hỗ trợ hai bên mỗi khi có thắc mắc hay gặp sự cố.
  • Cập nhật tiến độ làm việc lên cấp trên một các liên tục.
  • Làm các hồ sơ giấy tờ có liên quan đến lô hàng mà mình đang giám sát.
  • Nắm bắt kịp thời các sự cố hay tình huống phát sinh sau đó tham mưu đề xuất cho cấp trên hướng giải quyết tốt nhất.
  • Ngoài ra, ta còn làm những công việc khác như đánh nguyên vật liệu trong sản xuất, xem xét máy móc, hoàn thành thủ tục liên quan, đề xuất các thúc đẩy tiến độ,…

Yêu cầu về trình độ và kỹ năng của việc trợ lý sản xuất

Các nhà tuyển dụng trợ lý sản xuất sẽ được ra một số yêu cầu với ứng viên bao gồm trình độ chuyên môn và kỹ năng cần thiết.

Trình độ chuyên môn 

Để ứng tuyển vào chức trợ lý sản xuất, ta cần đảm bảo một số yêu cầu như sau về trình độ chuyên môn của bản thân.

  • Công việc này chấp nhận bằng tốt nghiệp ở nhiều cấp độ khác nhau từ trung cấp, cao đẳng đến đại học. Đặc biết nếu tốt nghiệp ở các ngày như quản trị kinh doanh, quản lý nhân sự, cơ khí hay chế tạo sẽ là một lợi thế tốt.
  • Có nên tảng kiến thức một số công ty vẫn nhận nhân sự mới vào để đào tạo nhưng nếu trang bị trước ta sẽ học hỏi nhanh hơn.
  • Kinh nghiệm là một lợi thế lớn nếu đã từng làm tại vị trí này.
  • Nắm chắc kiến thức về sản phẩm của công ty sản xuất như ghế, nệm, thuốc, phụ tùng, thiết bị,…

Kỹ năng cần có khi làm trợ lý sản xuất

Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có những kỹ năng hỗ trợ để làm việc được tốt hơn và trợ lý sản xuất không phải ngoại lệ.

Yêu cầu về trình độ và kỹ năng của việc trợ lý
Yêu cầu về trình độ và kỹ năng của việc trợ lý
  • Đầu tiên là kỹ năng giao tiếp, truyền đạt thông tin rõ ràng chính xác.
  • Kỹ năng phối hợp đội nhóm hiệu quả, đảm bảo cho dây chuyền sản xuất phối hợp ăn ý.
  • Kỹ năng lên kế hoạch, quy trình một cách hiệu quả chính xác, dự đoán tất cả tình huống có thể xảy ra.
  • Kỹ năng nắm bắt vấn đề phát sinh nhanh chóng và đề xuất xuất hướng giải quyết tốt nhất.
  • Kỹ năng tin học văn phòng như excel, word, powerpoint,…

Cơ hội phát triển của trong ngành trợ lý sản xuất

Có thể nói, vị trí trợ lý sản xuất không phải là chức vụ quá cao trong một công ty nhưng đây được đánh giá là vị trí dễ dàng thăng tiến nhất. Khi làm việc ở vị trí này ta sẽ được rèn luyện rất nhiều kỹ năng như điều hành, thống kê, tổng hợp, phân tích thông tin, quản lý nhân sự,… Tạo nền tảng tốt để lao động có thể làm tốt ở các vị trí khác.

Nếu hoạt động hiệu quả trong 3 đến 5 năm ta có thể được thăng tiến lên chức vụ quản lý sản xuất hoặc xa hơn. Đặc biệt với những kỹ năng có được khi chuyển sang một công ty khác sẽ được đánh giá cao. Hay từ những kiến thức vận hành quy trình sản xuất có được, ta hoàn toàn có thể tự thành lập công ty cho riêng mình. 

Cơ hội phát triển của trong ngành trợ lý 
Cơ hội phát triển của trong ngành trợ lý

Mức lương và đãi ngộ hấp dẫn của vị trí trợ lý sản xuất

Thu nhập từ vị trí trợ lý sản xuất thường sẽ khác nhau ở từng công ty nhưng vẫn được đánh giá ở mức ổn định hoặc tốt nhất hiện nay. Mức lương trung bình của một quản lý sản xuất thường dao động từ 12 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng, chưa bao gồm các chi phí phụ cấp đi kèm. 

Đặc biệt làm trong quy trình sản xuất ở các công ty nước ngoài như Nhật, Hàn, Trung,… thì mức lương cơ bản cũng sẽ cao hơn do ta có thêm ngoại ngữ. Thu nhập ở các công ty này thường bắt đầu ở mức 15 triệu đồng mỗi tháng hoặc cao hơn tùy theo thỏa thuận giữa hai bên.

Mức lương và đãi ngộ hấp dẫn
Mức lương và đãi ngộ hấp dẫn

Công việc này còn hấp dẫn bởi những đãi ngộ cực kỳ tốt khi làm việc như sau:

  • Được đóng đầy đủ các khoản hiểm theo quy định của pháp luật hiện nay.
  • Được hỗ trợ các khoản trợ cấp như xăng xe hay ăn trưa (khoản này sẽ khác nhau ở từng công ty).
  • Các ngày lễ, tết, sinh nhật đều được nhận thưởng hoặc nhận quà đầy đủ.
  • Hưởng lương tháng 13, 14, 15 tùy theo mỗi công ty hoặc nhờ đánh giá nhân lực.
  • Tham gia các hoạt động company trip hoặc teambuilding.
  • Được đánh giá năng lực để xét duyệt lên chức hoặc tăng lương mỗi năm.

Tuyển dụng trợ lý sản xuất uy tín

Người lao động hiện có rất nhiều phương tiện để tiếp cận đến thông tin tuyển dụng trợ lý sản xuất, mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng. Cách được nhiều người sử dụng nhất là tìm thông tin tuyển dụng trực tuyến. Các công ty sẽ đăng những yêu cầu cơ bản lên các trang mạng xã hội hoặc chính website chính thức của mình. 

Thukytroly247.net - Tuyển dụng trợ lý uy tín
Thukytroly247.net – Tuyển dụng trợ lý uy tín

Ta chỉ cần liên hệ, nộp hồ sơ và chờ được phỏng vấn. Hoặc ta có thể được giới thiệu việc làm thông qua các mối quan hệ của mình. Ngoài ra, một số công ty, xí nghiệp thường dán yêu cầu tuyển dụng lên bảng thông tin tại chỗ làm nhưng cách này rất khó tiếp cận. 

Phương tiện tối ưu nhất hiện nay khi cần một công việc chính là thông qua công ty tuyển dụng nhân sự thukytroly247.net. Có rất nhiều thông tin tuyển dụng trợ lý sản xuất từ nhiều công ty uy tín khác nhau được tập hợp lại, lao động có thể lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân. 

Các yêu cầu từ nhà tuyển dụng cũng được nêu rõ ràng để người lao động chuẩn bị trước. Công ty hỗ trợ việc làm cũng tư vấn cho người lao động công việc tốt nhất giúp nộp hồ sơ và chuẩn bị tốt nhất trước khi phỏng vấn.

Để gia tăng mức độ thành công khi ứng tuyển vào vị trí trợ lý sản xuất, thukytroly247.net khuyên bạn nên nắm chắc tất cả các yêu cầu từ công việc. Từ đó bổ sung các điều kiện còn thiếu, trang bị thêm kỹ năng cần thiết. Đặc biệt là tìm một nơi tuyển dụng uy tín để được giới thiệu đến một công việc chất lượng.

Lê Minh Khang

Với tầm nhìn và sự tận tụy, Lê Minh Khang đã xây dựng website thukytroly247.net trở thành một cổng thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp đang tìm ứng viên phù hợp và người lao động tìm thấy công việc thư lý, trợ lý chất lượng Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Thạc sĩ Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Cornell.
  • Địa chỉ: 45 Đ. Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam