Bật Mí Về Trợ Lý Dự Án Lương Thưởng, Đãi Ngộ Cao 2024

Trợ Lý Dự Án

Thế nào là trợ lý dự án? Thành công của một dự án là kết quả từ sự phối hợp của rất nhiều người gồm ban lãnh đạo, leader nhóm, nhân viên phụ trách các bộ phận. Và một vị trí quan trọng không kém là Project Assistant. Nếu chưa biết vị trí này là gì và vì sao nó đang được quan tâm hiện nay, hãy cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.  

Trợ lý dự án là gì?

Project Assistant là người hỗ trợ trực tiếp cho Project manager để quản lý các công việc. Gồm tác vụ điều hành, giám sát, quản lý hồ sơ hành chính, báo cáo tiến độ với cấp trên,…  

Vị trí trợ lý rất cần thiết cho các dự án 
Vị trí trợ lý rất cần thiết cho các dự án

Trợ lý có trách nhiệm kiểm soát thời gian hoàn thành và phạm vi thực hiện các dự án dưới sự giám sát trực tiếp của Manager. Họ đảm bảo các dự án được hoàn thành đúng thời gian quy định và đạt chất lượng tốt bất kể rủi ro nào xảy ra. Project Assistant có thể cố vấn, tham mưu cho các dự án trong việc lên chiến lược hoạch định nói chung. 

Công việc của project assistant như thế nào? 

  • Soạn mail và gửi đến các cơ quan liên quan sau đó check thư đến.
  • Xây dựng chiến lược cụ thể nhằm thực hiện các dự án một cách dễ dàng và hiệu quả. 
  • Kiểm soát công việc được giao cho các thành viên dự án theo hướng dẫn của Manager.
  • Giám sát nhân viên dự án và đảm bảo họ tuân thủ hướng dẫn và yêu cầu của dự án. 
  • Lưu trữ mọi thông tin, hồ sơ về dự án để làm tài liệu báo cáo với lãnh đạo.
  • Duy trì mối quan hệ với các bên liên quan tiềm năng có thể quan tâm đến việc đầu tư vào dự án.  
  • Soạn thảo, đề xuất các ý tưởng về dự án và thuyết phục lãnh đạo với các bằng chứng đáng tin cậy.
  • Dự trù ngân sách, kinh phí dự án hàng tháng và đảm bảo ngân sách đáp ứng tất cả các công việc cần thiết. 
  • Là cầu nối giữa lãnh đạo và những người lao động khác, để ngăn chặn sự kích động có thể gây cản trở tiến trình thực hiện dự án.  
List công việc của trợ lý cho dự án  
List công việc của trợ lý cho dự án

Yêu cầu đối với trợ lý dự án

Về chuyên môn

  • Bằng cấp, trình độ: vị trí này thường sẽ yêu cầu bằng cử nhân ĐH trở lên, liên quan đến quản trị. Nếu bạn đạt được tiêu chí này thì sẽ dễ dàng ghi điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.  
  • Bằng/chứng chỉ tin học: không chỉ làm việc với con người, trợ lý còn cần phải làm việc với công nghệ, máy tính, các phần mềm office để quản lý dự án kịp tiến độ. Ngoài những kiến thức nền, kỹ năng tin học là một yêu cầu bắt buộc.   
  • Bằng cấp tiếng Anh: trường hợp khách hàng là người nước ngoài, làm quản lý dự án trong môi trường quốc tế, hoặc tìm hiểu tài liệu thêm,… đòi hỏi project assistant cần có khả năng tiếng Anh để có thể đáp ứng những yêu cầu trên. 

Về kỹ năng mềm 

  • Kỹ năng giao tiếp: trợ lý phải giao tiếp với nhiều bộ phận để đảm bảo thông tin được truyền tải xuyên suốt.  
  • Kỹ năng quan sát: trợ lý buộc phải nắm được một “bức tranh” tổng thể của dự án. Cần xem xét, quan sát mọi việc một cách chi tiết, tinh tế, nhạy bén để đảm bảo tiến độ và đưa ra những quyết định khi cần thiết. 
  • Kỹ năng xử lý vấn đề: trợ lý sẽ tìm cách để dự án diễn ra ăn khớp và hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra. Nhưng cũng sẽ có những trường hợp khó có thể kiểm soát ngay được. Họ cần xử lý vấn đề tốt để dự án được tiếp tục một cách rõ ràng, nhanh gọn. 
  • Kỹ năng làm việc nhóm: kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết. Để làm việc nhóm tốt, trợ lý phải hiểu rõ vai trò của từng thành viên, để phân chia công việc, giám sát và làm việc cùng nhau một cách ăn ý.  
Trợ lý cho dự án cần rất nhiều kỹ năng   
Trợ lý cho dự án cần rất nhiều kỹ năng

Mức lương của project assistant trung bình bao nhiêu? 

Bất kỳ một dự án nào trong công ty/doanh nghiệp cũng cần tới nhân viên trợ lý, từ đầu tư kinh doanh tới công nghệ thông tin, truyền thông, … Vì vậy tin tuyển dụng trợ lý cho dự án luôn rất hot, với mức thu nhập khá cao và nhiều phúc lợi tốt. Để trở thành một trợ lý, bạn cần ít nhất 6 tháng kinh nghiệm (kinh nghiệm làm thực tập sinh có thể được chấp nhận tùy theo tính chất và quy mô của dự án).  

Trung bình mức lương vị trí này sẽ dao động khoảng từ 8 – 14 triệu VNĐ/tháng. Mức độ cao thấp còn phụ thuộc vào trình độ và khả năng thương lượng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin từ những mối quan hệ xung quanh để đưa ra giá trị phù hợp với mình.   

Về khả năng phát triển ngành nghề thì mỗi dự án đều là hành trình khám phá kiến thức mới. Sau mỗi dự án, chắc chắn bạn sẽ tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức chuyên môn và rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn. Sau từ 2-3 năm làm trợ lý dự án, bạn sẽ có đủ kinh nghiệm để trở thành Project Manager. Hoặc trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm, thu nhập có thể lên tới 30.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng cùng những khoản thưởng dự án, hoa hồng, thưởng KPI, … và các phúc lợi hấp dẫn khác. 

Nên ứng tuyển trợ lý dự án ở đâu? 

Tìm việc trợ lý tại thukytroly247.net uy tín  
Tìm việc trợ lý tại thukytroly247.net uy tín

Vị trí trợ lý dự án thường được tuyển dụng tại các doanh nghiệp có quy mô trung bình trở lên, sở hữu những dự án lớn. Để có thể tìm việc làm trợ lý mức lương cao, chế độ phúc lợi hấp dẫn, bạn nên tìm đến các trang tin tuyển dụng uy tín được các công ty lớn đánh giá cao như thukytroly247.net. 

Thông qua những chia sẻ, tìm hiểu về công việc đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Truy cập thukytroly247.net ngay hôm nay để apply những vị trí hot và hấp dẫn nhất.   

Kết luận

Với một công việc đòi hỏi nhiều về kỹ năng và kinh nghiệm như trợ lý dự án, bạn cần thật sự yêu thích và liên tục rèn luyện để đạt được thành công trong tương lai. Nếu các bạn cần thêm những thông tin về các ngành nghề khác, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên website thukytroly247.net nhé!  

Lê Minh Khang

Với tầm nhìn và sự tận tụy, Lê Minh Khang đã xây dựng website thukytroly247.net trở thành một cổng thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp đang tìm ứng viên phù hợp và người lao động tìm thấy công việc thư lý, trợ lý chất lượng Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Thạc sĩ Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Cornell.
  • Địa chỉ: 45 Đ. Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam